กิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (CoP) กลุ่มชุมชนคนวิเทศสัมพันธ์

เมื่อวันพฤหับดีที่ 30 มิถุนายน 2559 ณ ห้องประชุมบัวม่วง อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร งานการจัดการความรู้ฯ (BUS KM) ได้จัดกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (CoP) กลุ่มชุมชนคนวิเทศสัมพันธ์ โดยได้รับเกียรติจาก Prof. Dr. Matthew Gutmann ศาสตราจารย์ทางด้าน สังคมศาสตร์และรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์จากมหาวิทยาลัยบราวน์ (Brown University) ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นอาจารย์อาคันตุกะในสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เบญจวรรณ อุบลศรี ผู้อำนวยการบริหาร มูลนิธิการศึกษาไทย – อเมริกัน (ฟุลไบรท์) มาเสวนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อ “การก้าวสู่ความเป็นนานาชาติ และการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับสถาบันต่างชาติ” โดยแบ่งหัวข้อดังต่อไปนี้

  • Dr. Matthew Gutmann : การเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยบราวน์ เพื่อไปศึกษาแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ
  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เบญจวรรณ อุบลศรี : การให้คำแนะนำและเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ที่ได้รับทุนฟลูไรท์ก่อนที่จะไปเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ผู้ร่วมงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร : การแลกเปลี่ยนนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยฯ เพื่อไปยังประเทศต่าง ๆ

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นการเสริมพลังให้กลุ่มชุมชนคนวิเทศสัมพันธ์ได้ทราบถึงแนวทางที่ดีในการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับสถาบันต่างชาติจากวิทยากรที่ได้แลกเปลี่ยนนักศึกษาไปยังมหาวิทยาลัยในต่างประเทศทั่วโลก

ในการนี้ งานการจัดการความรู้ฯ ขอขอบพระคุณผู้บริหารและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ